Buổi giới thiệu Thư viện số DLib K12 tại Hội nghị Tổng kết đổi mới chương trình và học bạ số bậc Tiểu học – tỉnh Đắk Nông
Ngày 24 tháng 5 năm 2025, tại Hội nghị Tổng kết đánh giá triển khai đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông và học bạ số cấp Tiểu học do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông tổ chức, nền tảng Thư viện số DLib K12 đã có màn ra mắt ấn tượng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo ngành giáo dục cùng đông đảo cán bộ quản lý, giáo viên, chuyên viên các Phòng giáo dục trong toàn tỉnh.
Thầy Lê Bá Cường - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông phát biểu khai mạc Hội nghị
Đây không chỉ đơn thuần là một phần trong chương trình Hội nghị mà còn là điểm nhấn đáng chú ý, khi Thư viện số DLib K12 được giới thiệu như một giải pháp công nghệ hiện đại nhằm hỗ trợ đổi mới hoạt động dạy – học và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường. Với giao diện thân thiện, nội dung đa dạng như: sách điện tử (eBook), video bài giảng, podcast, flashcard tương tác, hệ thống kiểm tra trắc nghiệm và hệ thống quản lý học tập, DLib K12 cho thấy rõ tiềm năng trở thành một công cụ đồng hành đắc lực trong tiến trình chuyển đổi số giáo dục.
Ông Ngô Mạnh Khương Anh - TP Kinh doanh công ty VDOC giới thiệu về giải pháp Thư viện số DLib K12
Giải pháp DLib K12 được phát triển và cung cấp bởi Công ty TNHH Tài liệu Trực tuyến Vi Na (VDOC) – đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển nội dung số và công nghệ giáo dục, với mong muốn góp phần xây dựng môi trường học tập hiện đại, linh hoạt cho học sinh và giáo viên Việt Nam.
Buổi giới thiệu đã mang lại cái nhìn cụ thể và sinh động về cách một thư viện số có thể trở thành "trợ lý học tập thông minh" cho học sinh, đồng thời hỗ trợ giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học linh hoạt, cá nhân hóa hơn. Nhiều cán bộ quản lý và giáo viên bày tỏ sự hứng thú với việc tích hợp thư viện số vào các hoạt động giáo dục, đặc biệt là trong bối cảnh yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập ngày càng cao.
Quang cảnh tại Hội nghị Tổng kết đánh giá triển khai đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông và học bạ số cấp Tiểu học
Việc giới thiệu Thư viện số DLib K12 tại một sự kiện quy mô cấp tỉnh như Hội nghị tổng kết lần này là bước đi chiến lược nhằm lan tỏa mô hình thư viện số đến sâu rộng hơn trong hệ thống giáo dục Tiểu học tỉnh Đắk Nông. Đây cũng là minh chứng cho nỗ lực cụ thể hóa các mục tiêu trong chương trình chuyển đổi số của ngành giáo dục, hướng tới việc xây dựng môi trường học tập linh hoạt, hiện đại, lấy học sinh làm trung tâm.
Đại diện cán bộ nhà trường đặt câu hỏi về giải pháp Thư viện số DLib K12
Hội nghị đã kết thúc nhưng dư âm của buổi giới thiệu Thư viện số DLib K12 vẫn để lại nhiều suy ngẫm và kỳ vọng. Trong thời gian tới, việc đưa Thư viện số vào ứng dụng thực tế tại các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Đắk Nông sẽ là một trong những hướng đi được ưu tiên, đặc biệt trong dịp hè – thời điểm thích hợp để khuyến khích học sinh tự học, tự đọc và nuôi dưỡng thói quen học tập chủ động trên nền tảng số.