Buổi tập huấn Thư viện số tại trường TH - THCS Phước Vĩnh Tây
Thư viện số DLib K12 là một nền tảng học liệu số hóa được thiết kế dành riêng cho hệ thống giáo dục phổ thông. Thư viện cung cấp hàng ngàn tài liệu học tập phong phú như sách giáo khoa, bài giảng, bài tập, video minh họa, và các tài nguyên học tập trực tuyến khác. Đặc biệt, các tài liệu này đều được sắp xếp khoa học theo môn học, cấp học, giúp giáo viên và học sinh dễ dàng tra cứu và sử dụng. Nhờ tính tiện lợi và nguồn tài nguyên đa dạng, DLib K12 không chỉ tối ưu hóa việc giảng dạy mà còn thúc đẩy việc học tập tự chủ của học sinh, đáp ứng nhu cầu giáo dục hiện đại trong thời đại số hóa.
Mở đầu buổi tập huấn, chị Lê Nguyễn Ngọc Hân - Đại diện Phòng Chăm Sóc Khách Hàng của công ty VDOC, đã có phần giới thiệu tổng quan về nền tảng Thư viện số DLib K12. Chị Ngọc Hân nhấn mạnh rằng DLib K12 không chỉ đơn thuần là công cụ tra cứu tài liệu, mà còn là một hệ sinh thái học tập toàn diện. Nền tảng này hỗ trợ mạnh mẽ cho giáo viên trong việc thiết kế bài giảng, đồng thời giúp học sinh phát triển thói quen tự học và tìm tòi kiến thức. Chị cũng giải thích các tính năng nổi bật của hệ thống như khả năng tìm kiếm thông minh, lựa chọn tài liệu theo chủ đề hoặc môn học cụ thể, và cách tổ chức kho tài nguyên một cách logic và dễ dàng truy cập.
Chị Ngọc Hân giới thiệu đôi nét về Giải pháp TVS Dlib K12 và công ty VDOC
Trong phần trải nghiệm Thư viện số DLib K12, các giáo viên của trường TH - THCS Phước Vĩnh Tây đã được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng nền tảng Thư viện số DLib K12. Trong suốt buổi tập huấn, giáo viên được trực tiếp thực hành các thao tác như đăng nhập hệ thống, tìm kiếm tài liệu theo từ khóa, lưu trữ và chia sẻ tài liệu với đồng nghiệp và học sinh. Phần hướng dẫn diễn ra cụ thể, chi tiết, giúp giáo viên nhanh chóng nắm bắt cách sử dụng nền tảng một cách thành thạo. Ngoài ra, các giáo viên còn được khuyến khích sử dụng các tài liệu từ Thư viện số để làm phong phú thêm nội dung bài giảng của mình. Việc kết hợp các tài liệu tham khảo, hình ảnh minh họa và video giáo dục sẽ giúp cho bài giảng trở nên sinh động hơn, thu hút học sinh hơn, đồng thời giúp các em hiểu sâu hơn về kiến thức mà mình đang học.
Các Thầy cô trải nghiệm tính năng Đăng nhập vào Thư Viện Số
Việc thảo luận về cách khuyến khích học sinh tự học và chủ động tìm kiếm kiến thức, các thầy cô đã được hướng dẫn cách khơi dậy sự tò mò học tập của học sinh bằng cách đưa ra các nhiệm vụ nghiên cứu, yêu cầu các em sử dụng thư viện số để tìm tài liệu, sau đó trình bày kết quả dưới nhiều hình thức khác nhau như báo cáo, thảo luận nhóm, hoặc bài thuyết trình. Điều này không chỉ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tìm kiếm và tổng hợp thông tin mà còn phát triển khả năng tư duy độc lập và kỹ năng làm việc nhóm.
Trong không khí hào hứng, các giáo viên đã được trải nghiệm thực tế việc sử dụng các tính năng của Thư viện số DLib K12. Họ đã thực hiện các thao tác như tìm kiếm tài liệu liên quan đến môn học mình phụ trách, lưu trữ tài liệu vào các thư mục cá nhân, và chia sẻ tài liệu với đồng nghiệp. Các thầy cô cũng cùng nhau thảo luận sôi nổi về cách áp dụng công nghệ này vào thực tế giảng dạy, những phương pháp để tích hợp tài nguyên số vào bài giảng và làm sao để tăng cường sự tham gia của học sinh trong quá trình học tập.
Buổi tập huấn đã kết thúc thành công và đầy hứa hẹn cho tương lai của trường TH - THCS Phước Vĩnh Tây. Nhờ sự hỗ trợ của Thư viện số DLib K12, giáo viên và học sinh sẽ có thêm những công cụ hữu ích để tiếp cận tri thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn. Việc áp dụng công nghệ vào giảng dạy không chỉ giúp nâng cao chất lượng giáo dục mà còn góp phần xây dựng một môi trường học tập hiện đại và tích cực. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số tại trường TH - THCS Phước Vĩnh Tây, mang đến nhiều cơ hội phát triển cho cả giáo viên và học sinh, đồng thời giúp chuẩn bị cho các đổi mới trong tương lai của nền giáo dục Việt Nam.